Cách Trị Ve Chó Tận Gốc và Triệt Để

Wednesday, 21/09/2016, 12:17 GMT+7

thuốc trị ve chó tốt nhất

Ve chó là loại ký sinh đáng sợ, là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người chủ cho đến vật nuôi nhất là ở loài chó. Không người chủ nào mong muốn nhìn thấy cảnh những chú thú cưng của mình phải mất ăn mất ngủ, quằn người gãi ngứa bởi bị ve chó cắn. Mỗi năm, vào một khoảng thời gian nhất định, ve chó lại sẽ xuất hiện và phát triển mạnh, đây cũng chính là lúc vật nuôi dễ dàng lây nhiễm ve nhất. Chúng tôi sẽ gợi ý những cách trị ve chó hiệu quả nhất hay những loại thuốc trị ve chó tốt nhất, để giúp những vật nuôi thân yêu sớm thoát khỏi tình trạng bị ve chó quấy phá. Hãy cùng tìm hiểu và học những cách diệt ve chó sau nhé!

Thuốc trị ve chó

Tác hại của ve chó

Đối với con người

·         Gây sốt cao: Ve chó có khả năng hút máu và lây truyền một số bệnh tương tự như muỗi. Không nhất định phải là động vật, ve chó vẫn có thể cắn và hút máu trên cơ thể con người. Nếu không để ý kỹ, chúng ta không thể phân biệt được vết đốt do ve chó và do muỗi để lại. Khi bị ve chó đốt, những người có đề kháng yếu hơn, đắc biệt là trẻ em sẽ có triệu chứng xưng tấy và lây lan khá nhanh ở chỗ bị đốt, bắt đầu sốt cao. Nếu không mang đi chữa trị kịp thời và tìm cách điều trị sẽ gây nguy hại nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất ta nên tìm cách trị ve chó tận gốc, triệt để trước khi bị ve cắn.

Cách trị ve chó

 

·         Gây viêm da: Trên Thế giới hiện nay người ta đã thống kê được rất nhiều loại ve chó nhưng ở Việt Nam hiện nay loại phổ biến nhất có tên khoa học là R. sanguineus. Đa số chúng ta đều chỉ biết ve chó sống ký sinh và nguồn dinh dưỡng duy nhất lá máu động vật, nhưng hiếm ai biết rằng trong nước bọt của ve chó có chứa một loại độc rất nguy hiểm. Độc sẽ được truyền vào da trong quá trình ve chó hút máu, gây viêm da nghiêm trọng. Nếu vô tình không phát hiện kịp thời, sau 5 – 7 ngày chất độc sẽ phát tác mạnh gây đau họng, khó thở, khó nói, triệu chứng liệt ở người lớn và gây hôn mê, tử vong đối với trẻ em dưới 2 tuổi.

 

Thuốc trị ve chó 2

 

·         Gây dị ứng da: Đa số những trường hợp bị ve chó đốt chỉ bị viêm da nhẹ ở bên ngoài, để tránh những trường hợp ngoài ý muốn làm da bị viêm nặng và kéo dài, khi phát hiện bị ve cắn cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để nhờ bác sỹ điều trị và được hướng dẫn sử dụng thuốc trị ve chó kịp thời, tuyệt đối không tự ý lấy ve ra khi ve đang đốt vì sẽ dể làm đứt phần miệng của ve nằm lại trong da.

 

Cách trị ve chó 2

 

Đối với động vật

·         Trong đời sống: Ve chó có sức ảnh hưởng không tưởng, làm rối tung đời sống hằng ngày của thú cưng. Gây biếng ăn, mất ngủ, ngứa ngáy khó chịu, tâm trạng bực bội và hoang mang cho vật nuôi.

 

·         Về sức khỏe: Tương tự như người, ve chó cũng gậy các bệnh về da như viêm da, dị ứng da, nguy hiểm nhất là vật nuôi có thể bị mất máu nếu bị ve lâu ngày vì trong môi trường thuận lợi ve sẽ sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng không ngờ.

 

Thuốc trị ve chó 3

 

Cách trị ve chó triệt để

Vệ sinh cho vật nuôi thường xuyên và đúng cách:

·         Khi vật nuôi bị nhiễm ve, cách đơn giản nhất là phải tắm chó thường xuyên hơn bình thường.Nếu như bình thường bạn tắm cho vật nuôi 1 – 2 lần một tuần thì bây giờ bạn phải chăm chỉ tắm cho vật nuôi 3 – 4 lần một tuần. Và quan trọng là phải dùng xà bông có chứa thuốc trị ve chó để tắm cho vật nuôi trong giai đoạn nhiễm ve này.

·         Không những tắm thường xuyên hơn mà còn phải tắm đúng cách để ve nhanh chóng bị loại bỏ. Vì ve di chuyển nhanh và ẩn nấp ở những ngóc ngách khó phát hiện như lỗ tai, kẽ chân. Muốn ve không thể chạy trốn trong lúc tắm cho vật nuôi, một lời khuyên đó chính là bạn nên tắm từ trên xuống dưới, tức là tắm từ đỉnh đầu trước rồi xuống cổ và lưng cuối cùng là chân.

 

Thuốc trị ve chó 4

 

Dùng vỏ cam, chanh hoặc bưởi:

Chứa hàm lượng vitamin lớn, không chỉ dùng làm gia vị nấu ăn, làm đẹp mà hiếm ai lại biết được tác dụng trị ve cực kỳ hiệu quả từ chúng. Hãy nấu chúng và để nước nguội, cón hơi ấm ấm rồi đem nước này đi tắm cho vật nuôi. Một cách khác, bạn có thể ngâm chúng trong nước nóng, để qua đêm rồi lấy nước này bỏ vào trong chai xịt, lâu lâu lại xịt lên người vật nuôi, mùi của các loại vỏ này vừa làm vật nuôi của bạn thơm tho vừa có thể xua đuổi ve chó, chúng sẽ tự động bỏ đi.

 

Cách trị ve chó 3

 

Dùng thuốc trị ve chó:

Bạn có thể ra thú y để nghe tư vấn và tìm những loại thuốc trị ve chó tốt nhất. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị ve chó hiệu quả với đủ dạng như dạng xịt, dạng nước nhỏ, dạng kem thoa, dạng vòng cổ…

 

Cách trị ve chó 4

 

Dùng bột hàn the:

Đây là nguyên liệu rất dễ tìm mua ở các chợ, lại rất rẻ tiền. Trước khi tắm cho vật nuôi 5 phút bạn hãy thoa đều bột hàn the này lên khắp cơ thể vật nuôi. Ve chó rất sợ mùi của bột hàn the và khi tiếp xúc trực tiếp với bột hàn the chúng sẽ chết.

 

Thuốc trị ve chó 5

 

Giữ vệ sinh nơi ở:

Để hạn chế tối đa ve và trứng ve, nơi ở của bạn phải luôn được dọn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là nơi vật nuôi hay đi lại.


Written : admin


Copyright © 2012 www.spraywayvietnam.com