Miền Nam: 0909407288/0902335041 Miền Bắc: 0909407287

Web link

Online Support

0909407288
0902335041

statistics

Vistited
Online

Company news

Đối phó mùa kiến ba khoang hoành hành ở Hà Nội

17:28 | 25/10/2016

Khoảng một tháng nay người dân Hà Nội, nhất là những người sống ở các khu chung cư cao tầng ven thành phố, liên tục bị kiến ba khoang tấn công. Nhiều người lầm tưởng với bệnh zona thần kinh nên đi khám và điều trị không đúng cách dẫn đến vết thương ngày một nghiêm trọng.


Một bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu TW sau khi lầm tưởng bị mắc bệnh zona thần kinh.

Một bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu TW sau khi lầm tưởng bị mắc bệnh zona thần kinh.

Có mặt tại Bệnh viện Da liễu TW ở 15A Phương Mai, Hà Nội, phóng viên ghi nhận được rất nhiều trường hợp người dân bị chất độc của kiến ba khoang làm da bị phỏng nặng. Theo TS. Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TW, hiện đang là mùa cao điểm kiến ba khoang hoành hành, với những yếu tố thuận lợi như thời tiết, thức ăn để kiến ba khoang phát triển.

“Đang là cuối mùa mưa, nhiều khu chung cư cạnh cánh đồng lúa, có nhiều thực vật là nguồn thức ăn cho kiến ba khoang. Trong kiến ba khoang có một loại chất độc có tên là Pederin, có độc tính cao gấp từ 12 đến 15 lần chất độc của rắn hổ mang. Chất này gây ức chế phân bào, người dân không biết khi gặp kiến ba khoang thường dùng tay đập, sau đó bị chất độc dính vào tay dẫn đến viêm da tiếp xúc với côn trùng", TS. Lê Hữu Doanh cho biết.

Những chung cư cao tầng đang bị kiến ba khoang tấn công do nằm gần những cánh đồng lúa hay khu vực đất bỏ hoang.
Những chung cư cao tầng đang bị kiến ba khoang tấn công do nằm gần những cánh đồng lúa hay khu vực đất bỏ hoang.

"Thông thường buổi chiều và tối, kiến ba khoang sẽ theo ánh sáng đèn điện bay vào nhà. Để ngăn chặn, người dân nên dùng lưới chống muỗi. Khi kiến ba khoang đã lỡ bay vào nhà, tuyệt đối không được đập, giết bằng tay, mà phải dùng chổi quét đi hay dùng thuốc diệt côn trùng.

Nếu như phát hiện được bị ảnh hưởng của chất độc kiến ba khoang, nên rửa bình thường bằng xà phòng. Nếu vết thương bị nhẹ, chỉ cần bôi thuốc dưỡng ẩm đã có thể giúp vết thương giảm khó chịu. Còn nếu bị nặng, cần phải có bác sĩ khám và kê đơn”, TS. Lê Hữu Doanh thông tin thêm.

 

 

Theo dântri


Written : admin